PHONG THỦY PHÒNG NGỦ : NHỮNG ĐẠI KỴ CẦN TRÁNH ĐỂ RƯỚC TẠI LỘC , SỨC KHỎE CHO CHO MỖI GIA CHỦ

THI CÔNG NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH

THI CÔNG NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH

Chuyên nghiệp - cao cấp
Nhận báo giá
thi công nội thất văn phòng

thi công nội thất văn phòng

Liên hệ 0939.994.268
Nhận báo giá
thi công nội thất phòng ngủ

thi công nội thất phòng ngủ

Gọi ngay: 0939.994.268
Nhận báo giá
thi công nội thất nhà bếp

thi công nội thất nhà bếp

Tư vấn: 0939.994.268
Nhận báo giá
Thiết kế nội thất nhà bếp

Thiết kế nội thất nhà bếp

Chất lượng - nhanh chóng
Nhận báo giá
Tư Vấn - Thi Công Nội Thất  Cao Cấp

Tư Vấn - Thi Công Nội Thất Cao Cấp

Tư vấn ngay: 0939.994.268
Nhận báo giá

Nhận báo giá
PHONG THỦY PHÒNG NGỦ : NHỮNG ĐẠI KỴ CẦN TRÁNH ĐỂ RƯỚC TẠI LỘC , SỨC KHỎE CHO CHO MỖI GIA CHỦ

    Phòng ngủ có vai trò gì trong đời sống chúng ta ?

    Trong một ngôi nhà, mỗi căn phòng đều có một vai trò quan trọng riêng, giúp vận hành cuộc sống và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình được thuận lợi, dễ dàng hơn. Phòng ngủ là một nơi có sức ảnh hưởng lớn đến đời sống và vận mệnh của chúng ta, giúp chúng ta có được một giấc ngủ ngon, thoải mái, mang đến nguồn năng lượng tích cực. Do đó mà việc lựa chọn được cách bố trí phong thủy phòng ngủ là điều vô cùng cần thiết, góp phần mang lại vượng khí, sức khỏe, tinh thần thoải mái, giữ cho gia đạo được bình yên.

    Cách lựa chọn hướng phong thủy phòng ngủ tốt nhất

    Phương hướng phong thủy phòng ngủ là điều vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến sự thuận lợi, may mắn, hạnh phúc và êm ấm trong gia đình. Đối với mỗi một cung mệnh khác nhau sẽ có những cách lựa chọn hướng phong thủy khác nhau, cụ thể như sau:

    1. Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Kim

    Với gia chủ mang mệnh Kim, đầu giường nên được kê ở vị trí hướng Đông Bắc - Tây Nam, hoặc là hướng Bắc - Tây Bắc. Tuyệt đối tránh đặt ở hướng chính Nam.

    2. Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ

    Với gia chủ mang mệnh Thổ, đầu giường nên được kê ở vị trí hướng Tây Nam - Đông Bắc, hoặc là hướng Nam - Tây Nam. Tuyệt đối tránh đặt ở hướng Đông - Đông Nam.

    3. Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa

    Với gia chủ mang mệnh Hỏa, đầu giường nên được kê ở vị trí hướng Đông - Đông Nam, hoặc là hướng chính Nam. Tuyệt đối tránh đặt ở hướng chính Bắc.

    4. Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

    Với gia chủ mang mệnh Mộc, đầu giường nên được kê ở vị trí hướng Đông - Đông Nam. Tuyệt đối tránh đặt ở hướng Tây Bắc - chính Bắc.

    5. Hướng phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy

    Với gia chủ mang mệnh Thủy, đầu giường nên được kê ở vị trí hướng Bắc - Tây Bắc. Tuyệt đối tránh đặt ở hướng Đông Bắc - Tây Nam.

    Những đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ và cách hóa giải

    1. Phòng ngủ nằm đối diện nhà vệ sinh, phòng tắm

    Đây được xem như là một trong những yếu tố phong thủy phòng ngủ vô cùng xấu, gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Bởi vì nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, chứa nhiều vi khuẩn, có thể gây ra các bệnh lý cho con người nếu như tiếp xúc quá thường xuyên. Bạn sẽ dễ gặp phải những cơn đau đầu, mất ngủ, mệt mỏi, hay ốm đau,...

    - Cách hóa giải: Trong trường hợp bạn không thể thay đổi cấu trúc của căn nhà sao cho phòng ngủ không nằm đối diện nhà vệ sinh nữa, bạn có thể khéo léo thay đổi bằng cách kê giường ngủ ra vị trí khác, không nằm đối diện cửa nhà vệ sinh là được.

    2. Phía trên giường ngủ có dầm hoặc xà ngang vắt qua

    Dầm hoặc xà ngang nằm ngay phía trên giường ngủ của bạn là điều không hề tốt lành. Trong phong thủy phòng ngủ, điều này tượng trưng cho một sự áp lực, sự không thoải mái, đè nén giống như bị bóng đè vậy. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới tinh thần, khả năng làm việc và sức khỏe của bạn. Các căn bệnh mãn tính vì thế mà có cơ hội xuất hiện.

    - Cách hóa giải: Bạn hãy kê giường tránh xa khỏi những cái dầm, xà ngang hoặc bất cứ thứ gì trên trần nhà có thể ảnh hưởng đến phong thủy.

    3. Phòng ngủ nằm đối diện cửa chính trong nhà

    Cửa chính trong mỗi một căn nhà là nơi đón vượng khí và các luồng khí khác lưu thông ra vào hàng ngày. Nếu như phòng ngủ đặt ở đối diện với cửa chính, nó sẽ hút hết luồng khí lưu thông khắp căn nhà vào trong, ảnh hưởng đến vượng khí của những căn phòng khác như phòng khách, phòng ăn. Việc tích tụ quá nhiều luồng khí trong phong thủy phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

    - Cách hóa giải: Bạn có thể chuyển phòng ngủ sang phòng khác, biến phòng đó thành phòng sinh hoạt chung hoặc phòng chức năng. Ngoài ra bạn có thể thiết kế một tấm vách, bình phong hoặc rèm để che phủ, ngăn cản các luồng khí trong nhà bị hút hết vào phía phòng ngủ.

    4. Phòng ngủ không có ánh sáng, không có cửa sổ

    Ánh sáng tự nhiên là điều vô cùng cần thiết, giúp cho phong thủy phòng ngủ của nhà bạn được tốt lành, đem lại vượng khí, sự may mắn, sảng khoái để bạn có thể thư giãn, tận hưởng cuộc sống sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vậy nên nếu phòng ngủ bị bịt kín, không có cửa sổ sẽ khiến cho ánh sáng không lọt được vào bên trong, gây ra sự tù túng, ngột ngạt, góp phần khiến các mầm bệnh có thể sinh sôi, khiến sức khỏe của bạn suy giảm theo thời gian.

    - Cách hóa giải: Thiết kế cửa sổ mới trong căn phòng của bạn nhằm đảm bảo có đủ ánh sáng và không khí lưu thông dễ dàng.

    5. Giường ngủ nằm ở trên hoặc ngay dưới nhà bếp, nhà vệ sinh

    Giường ngủ của bạn nằm ngay trên hoặc ngay dưới nhà vệ sinh hoặc nhà bếp là điều không tốt trong phong thủy phòng ngủ. Điều này có thể khiến bạn gặp phải các vấn đề về sức khỏe như đau đầu, rối loạn chức năng gan, nóng trong người hoặc ớn lạnh.

    - Cách hóa giải: Hãy kê giường ngủ của bạn ra vị trí khác, tránh nằm trên hoặc ngay dưới nhà bếp, nhà vệ sinh.

    6. Phòng ngủ trên cùng một tầng có cửa ra vào đối diện nhau

    Ngôi nhà của bạn có diện tích rộng, cho nên bạn hoàn toàn có thể thiết kế 2 đến 3 phòng ngủ trên cùng một tầng, miễn sao đảm bảo không gian vừa đủ để thiết kế phòng ngủ. Tuy nhiên bạn cần hết sức tránh việc thiết kế các phòng ngủ nằm đối diện nhau mà có cửa ra vào đối xứng lẫn nhau. Điều này tượng trưng cho sự đụng chạm, xung đột, có thể gây ra bất hòa, nghi ngờ lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình. Do đó không hề tốt đẹp trong phong thủy phòng ngủ.

    - Cách hóa giải: Bạn hãy thiết kế các phòng ngủ có cửa ra vào so le nhau, không đối diện nhau là được. Trong trường hợp không thể thay đổi thiết kế căn phòng, tốt nhất bạn nên biến một trong hai căn phòng đó thành phòng chức năng thay vì là phòng ngủ.

    7. Giường ngủ được đặt đối diện với gương soi

    Trong phong thủy phòng ngủ, gương soi là thứ phản chiếu ánh sáng, phản chiếu những gì mà chúng ta đang làm ở thế giới thực. Do đó nếu như bạn đặt giường ngủ đối diện ngay với một tấm gương soi, điều này có thể khiến tâm trạng, tinh thần của bạn không thoải mái, hay bị lo âu, sợ hãi, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng làm việc.

    - Cách hóa giải: Bạn hãy đặt tấm gương ở một vị trí khác trong phòng, tránh để gương chiếu thẳng về phía bạn nằm ngủ.

    8. Trong phòng ngủ có quá nhiều cây xanh

    Cây xanh là thứ rất cần được trang trí trong nhà nhằm cải thiện chất lượng không khí, tiêu diệt vi khuẩn, mang lại sức khỏe cho bạn và những người thân yêu. Trong phong thủy phòng ngủ, việc đặt cây xanh sẽ giúp cải thiện vượng khí lưu thông, giúp thư giãn tinh thần, hút các loại khí độc tồn tại trong phòng. Tuy nhiên, nếu như bạn đặt quá nhiều cây xanh sẽ gây phản tác dụng, khiến bạn cảm thấy khó thở, ngột ngạt, gây ra những căn bệnh về đường hô hấp, nhất là với người già và trẻ nhỏ.

    - Cách hóa giải: Bạn chỉ nên đặt tối thiểu từ 1 đến 2 chậu cây cảnh nho nhỏ trong phòng ngủ mà thôi. Những chậu cây có kích thước to lớn không nên đặt trong phòng mà nên đặt ở ngoài hành lang hoặc ban công.

    9. Giường ngủ được đặt ở sát cửa ra vào

    Việc đặt giường ngủ ở sát cửa ra vào là điều không tốt trong phong thủy phòng ngủ. Bởi vị trí đó được xem như là vị trí hung sát, có thể khiến bạn không thể ngủ ngon, hay bị mất ngủ, tinh thần không thoải mái, dễ cáu gắt, giật mình, từ đó ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn.

    - Cách hóa giải: Bạn hãy kê lại giường ngủ vào sâu bên trong căn phòng, tránh đặt ở sát cửa ra vào hoặc thậm chí là tránh đặt đối diện ngay cửa ra vào nhé.

    10. Giường ngủ được đặt đối diện những nơi có góc nhọn

    Những nơi trong căn phòng có góc nhọn hoặc những đồ vật có góc cạnh sắc bén nếu được đặt đối diện giường ngủ của bạn có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến phong thủy phòng ngủ, như là mệt mỏi, khó chịu, khó thở, đau đầu, chóng mặt, lo âu, hay bị stress, căng thẳng,...

    - Cách hóa giải: Bạn nên kê giường ngủ ra nơi khác hoặc bỏ những đồ vật sắc nhọn khỏi vị trí giường ngủ. Ngoài ra bạn có thể làm tù bớt đi những chỗ góc cạnh mà nằm đối diện với chiếc giường của bạn.

    Kinh nghiệm lựa chọn đồ đạc, vật dụng trong phòng ngủ

    1. Cách lựa chọn giường phù hợp phong thủy phòng ngủ

    Giường ngủ là thứ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như sự thoải mái trong sinh hoạt, may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Do đó mà việc lựa chọn được loại giường ngủ phù hợp sẽ giúp phong thủy căn phòng của bạn trở nên tốt đẹp hơn. Sau đây là cách để lựa chọn giường ngủ tốt nhất:

    - Bạn nên lựa chọn chất liệu của giường ngủ từ gỗ thay vì các loại nguyên liệu khác như nhựa, inox,... Bởi vì gỗ bền đẹp và chắc chắn với thời gian, đem lại cảm giác an toàn, ấm cúng khi nằm.

    - Kiểu dáng giường ngủ nên lựa chọn hình chữ nhật hoặc hình vuông thay vì hình tròn, hình thang,... Bởi vì phòng ngủ là không gian yên tĩnh, hài hòa chứ không phải không gian phá cách, độc đáo. Tránh sử dụng các đồ nội thất trang trí có yếu tố tròn, cong trong phòng ngủ.

    - Ga trải giường bạn cũng nên lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích, sự mềm mại và thoải mái khi nằm lên nhé. Tránh lựa chọn các loại ga có thể gây bí bách, ngứa ngáy cho cơ thể.

    2. Cách lựa chọn màu sắc phong thủy phòng ngủ

    Màu sắc là thứ phản ánh tính cách và sự thẩm mỹ của bạn khi thiết kế phòng ngủ. Nếu bạn là người ưa thích khám phá, thích sự sôi động và cuồng nhiệt, bạn có thể lựa chọn các gam màu sáng, rực rỡ như màu vàng, màu da cam, màu đỏ, màu xanh lá,.... Nếu bạn là người thích sự yên tĩnh, bình lặng, thoải mái thì bạn có thể lựa chọn những gam màu trầm, tươi mát như màu xanh da trời, màu nâu, màu xám bạc. Còn nếu bạn là người mộng mơ, bay bổng, tình cảm thì bạn có thể lựa chọn những gam màu ngọt ngào, đáng yêu như màu hồng, màu tím,...

    . Cách lựa chọn cây phong thủy phòng ngủ

    Cây cối là những thứ cung cấp nguồn oxy trong lành và giúp làm sạch không khí xung quanh chúng ta. Việc đặt các loại cây cảnh trong phòng ngủ sẽ giúp làm tươi mới cho căn phòng, đem lại sinh khí và năng lượng tích cực. Tuy nhiên, vào ban đêm các loài cây sẽ sản sinh ra CO2 có thể gây khó thở và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Do đó mà bạn chỉ nên đặt từ 1 đến 2 chậu cây nhỏ ở trong phòng ngủ để làm tốt đẹp phong thủy, tuyệt đối đừng nên đặt quá nhiều. Một số loại cây cảnh bạn nên lựa chọn gồm: Cây Oải Hương, cây Lưỡi Hổ, cây Trầu Bà, cây Lan Ý, cây Dây Nhện,...

    4. Lựa chọn những vật dụng trang trí khác

    Sự cân đối và hài hòa giữa những vật dụng trang trí là điều vô cùng quan trọng trong phong thủy phòng ngủ. Vậy nên bạn hãy lựa chọn những loại đồ vật sao cho hợp lý, đáp ứng mục đích sử dụng, có đầy đủ tiện nghi mà không ảnh hưởng lẫn nhau. Sau đây là một số lưu ý dành cho bạn:

    - Bàn ghế trong phòng ngủ nên được kê cách giường ngủ một khoảng phù hợp, không nên kê sát nhau bởi bàn ghế là những thứ có góc cạnh, có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và chất lượng cuộc sống của bạn.

    - Bàn trang điểm không được để đối diện giường ngủ vì nó có gương soi như đã đề cập đến ở phía trên bài viết. Ngoài ra bàn trang điểm cũng không nên đặt đối diện cửa sổ bởi nó sẽ phản chiếu hết ánh sáng Mặt Trời, điều này là không tốt trong phong thủy.

    - Không nên sử dụng các loại đèn trang trí quá rực rỡ và quá sáng trong phòng ngủ. Bởi phòng ngủ là nơi yên tĩnh, cần sự thoải mái và nhẹ nhàng, việc bạn sử dụng đèn trang trí lòe loẹt, quá sáng sẽ khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng, tâm trạng trở nên rối bời, khó chịu, dễ thay đổi tính tình.

    0
    Zalo
    Hotline

    0939.994.268